Trong khi lượng người chơi và số vòng golf tiếp tục tăng thì nguyên nhân thúc đẩy ở từng giai đoạn lại có sự khác biệt. Cuối mùa hè năm 2020, trước khi vaccine phòng Covid-19 được triển khai và mọi người quan tâm đến các hoạt động xã hội, thể thao an toàn 6,7% số golfer cho biết họ chơi golf nhiều hơn bởi có ít hoạt động có thể thay thế trong thời gian rảnh, theo một cuộc khảo sát của National Golf Foudation. Tuy nhiên, trong câu hỏi tương tự vào cuối năm 2021, 56% người được hỏi cho rằng golf là lựa chọn ưu tiên hơn của họ, với thêm 30 triệu vòng.
Tổng kết năm bùng phát dịch - 2020, số vòng golf tăng 20% ở các khu sân tư nhân (private) và 12% đối với các sân golf khu đô thị (municipal), khu nghỉ dưỡng và sân công cộng thu phí thường nhật. Còn năm ngoái, lượt chơi tổng thể tại sân tư nhân không đổi, trong khi các sân công cộng tăng gần 7%.
Bill Goldon, CEO của Golf Tourism Solutions - chuyên quảng bá du lịch mảng golf tại Myrtle Beach, Nam Carolina cho biết: "Các golfer thì thích chơi golf nhiều hơn, người ít hứng thú hơn hoặc mới lần đầu cũng sẽ tích cực ra sân nhiều hơn. Phong trào golf tăng đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, không riêng các sân golf địa phương mà còn kích cầu du lịch".
Myrtle Beach là một ví dụ điển hình về sự đột phá trong năm 2021 bởi năm hành chính trước đó, ngành du lịch, lữ hành golf khu vực này có phần phục hồi chậm. Nó gần như lập kỷ lục các chỉ số, với lượt chơi tăng 19% - hơn 2,3 triệu vòng tại 62 sân được Golf Tourism Solutions theo dõi.
Tại Chicago, nơi golf có thời gian ngừng hoạt động lâu nhất cả nước năm 2020 - với năm sân đóng cửa trong 2,5 tháng và một sân đóng cửa 3 tháng, năm 2021 đã chứng kiến mức tăng trưởng 27% ở 6 sân thuộc Chicago Parks District.
Năm nay, golf vẫn được hưởng lợi từ vị thí là môn thể thao an toàn dành cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi và dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều người trên khắp nước Mỹ.